Bác sĩ sản phụ khoa gợi ý 9 thực phẩm tốt cho bà bầu không nên bỏ qua

Xin chúc mừng các mẹ bầu đã đến ba tháng giữa của thai kỳ. Thời gian này cả nhỏ xíu nghén và nguy cơ tiềm ẩn sẩy bầu đã sút đáng kể cho nên việc ăn uống cũng cảm thấy ngon mồm hơn. Tía tháng thân thai kỳ là quy trình tiến độ thai nhi cải tiến và phát triển nhanh, từ bây giờ hệ xương phát triển mạnh, não cỗ và các cơ quan liêu cũng dần triển khai xong chức năng. Bởi vậy, hãy cùng bác bỏ sĩ tlvs.vn khám phá các loại thực phẩm xuất sắc cho người mẹ 3 tháng giữa này nhé!


Những chất dinh dưỡng cần bổ sung trong 3 tháng giữa

Các bà mẹ cần cung ứng đủ nhu cầu tích điện trong quá trình mang thai góp thai phụ tăng cân đầy đủ đặn. Với thiếu phụ mang bầu trong 3 tháng giữa sẽ cần tích điện thêm 340 kcal/ngày (khoảng 2500 kcal/ngày). Để bảo vệ dinh dưỡng không thiếu trong 3 tháng thân thai kỳ, chị em cần uống đủ nước cùng ghi nhớ cung cấp đủ thực phẩm xuất sắc cho mẹ 3 tháng thân là đội bột con đường (chủ yếu đuối từ những loại ngũ cốc), nhóm hóa học đạm (thịt, cá, trứng, sữa, những loại đậu, đỗ…), team chất mập (mỡ rượu cồn vật, dầu thực vật), nhóm vitamin và chất khoáng (các nhiều loại rau, củ, quả…).

Bạn đang xem: Bác sĩ sản phụ khoa gợi ý 9 thực phẩm tốt cho bà bầu không nên bỏ qua

Một số chất dinh dưỡng quan trọng trong 3 tháng thân thai kỳ sẽ tiến hành liệt kê bên dưới đây:

Chất đạm

Chất đạm rất quan trọng để có mặt bào thai, nhau thai cùng mô khung hình bé. Thanh nữ mang thai nên tăng tốc ăn phần đa thực phẩm giàu chất đạm như thịt, cá, trứng, sữa và những loại đậu. Lượng protein lời khuyên trong thời gian mang thai là 60 -70g/ngày, tăng tự 46g/ngày đối với đàn bà không có thai. Tương ứng với sự biến đổi từ 0,8g protein/kg/ngày đối với người không có thai lên 1,1g protein/kg/ngày so với người với thai.

Sắt

Cơ thể áp dụng sắt để tạo ra hemoglobin, một một số loại protein trong số tế bào hồng ước mang oxy đến các mô. Trong những lúc mang thai, bà bầu cần gấp rất nhiều lần lượng sắt nhưng phụ nữ bình thường cần. Việc bức tốc chất fe này góp phần tạo ra nhiều máu rộng để cung ứng oxy cho em bé.

Lượng fe cần mỗi ngày là 27 mg. Thịt nạc thăn đỏ, làm thịt gia cầm và cá, đậu, ngũ cốc là đầy đủ nguồn cung ứng chất fe dồi dào. Thiếu phụ mang thai bắt buộc dùng thêm viên uống bổ sung cập nhật sắt, uống tức thì từ khi phát hiện tất cả thai.

*
Lựa chọn gần như thức ăn giàu sắt vì đấy là thực phẩm giỏi cho người mẹ 3 tháng giữa

Vitamin C

Các loại thực phẩm nhiều vitamin C như cam, bông cải xanh và dâu tây, ổi giúp can dự sự trở nên tân tiến xương sống thai nhi và tăng cường hấp thu sắt. Bà bầu bầu đề xuất 85mg vitamin C từng ngày.

Canxi

Canxi là thực phẩm giỏi cho chị em 3 tháng giữa. Bố tháng thân thai kỳ là giai đoạn thai nhi cải tiến và phát triển nhanh, từ bây giờ hệ xương cải cách và phát triển mạnh. Vì chưng vậy, bổ sung cập nhật canxi tiến trình này hết sức quan trọng.

Mỗi thai phụ làm việc tuổi cứng cáp cần 1000 micrograms canxi mỗi ngày trong suốt thai kỳ. Sữa và dược phẩm từ sữa là nguồn hấp thu rất tốt canxi. Hình như bông cải xanh và cải xoăn, một số trong những trái cây cùng ngũ cốc cũng giúp bổ sung canxi.

Xem thêm: Tới Tháng Không Nên Ăn Gì Và Nên Ăn Gì Để Bớt Khó Chịu? 7 Thực Phẩm Cấm Kỵ Khi “Đến Tháng

Vitamin D

Vitamin D góp phần hỗ trợ khung hình hấp thu canxi và photpho giỏi hơn để hiện ra hệ xương. Thiếu c D dẫn đến nhuyễn xương, hạ can xi máu,…

Mỗi thai phụ buộc phải 600 IU (đơn vị quốc tế) mỗi ngày. Để có đủ lượng vi-ta-min D buộc phải thiết, bà bầu rất có thể lựa chọn các loại thực phẩm: cá mập như cá hồi, trứng, sữa với nước cam và luôn luôn nhớ tắm nắng mỗi ngày.

Acid folic

Acid folic góp giảm nguy cơ tiềm ẩn dị vớ ống thần kinh cùng giảm nguy hại sinh non. Yêu cầu acid folic ở thanh nữ mang thai là 600 μg/ngày. Bởi vậy, bà bầu cần chú ý bổ sung các thực phẩm nhiều axit folic như ngũ cốc, rau xanh sạch (rau chân vịt, bông cải xanh), trái cây họ cam quýt và những loại đậu

Ngoài thực phẩm, thai phụ nên bổ sung cập nhật thêm axit folic bằng đường uống cùng với liều lượng theo chỉ định của bác bỏ sĩ.

*
Các thức ăn uống giàu acid folic là thực phẩm giỏi cho bà bầu 3 mon giữa

DHA

DHA là một trong axit bự omega-3 rất quan trọng đối với cách tân và phát triển thần khiếp của thai nhi. Bà bầu có thể ăn cá tất cả hàm lượng thủy ngân phải chăng như cá trống, cá trích cùng cá mòi,… để tăng cường DHA. Người mẹ bầu gồm thể đọc thêm thông tin về DHA qua bài xích viết: https://tlvs.vn/tin-tuc/bo-sung-dha-cho-ba-bau-nhung-dieu-ban-can-biet/

Những nhiều loại thực phẩm tốt cho người mẹ trong 3 tháng giữa

Tháng thiết bị tư

Khoảng thời gian này, tình trạng ốm nghén phần đông chấm dứt, đấy là lúc bầu phụ ban đầu cảm thấy dễ chịu và thoải mái hơn trong vấn đề xây dựng cơ chế ăn các chất dinh dưỡng cho bà mẹ và bé.

Mẹ thai cần bổ sung cập nhật thêm thực phẩm nhiều sắt từ bỏ các thành phầm động vật, chẳng hạn như thịt, dễ hấp thụ sắt nhất, hoặc từ bỏ các sản phẩm thực đồ gia dụng như: ngũ cốc, đậu, rau xanh chân vịt,… Để tăng cường sự hấp thụ sắt từ những nguồn thực vật với thuốc fe tổng hợp, hãy phối hợp chúng với hoa màu hoặc đồ dùng uống có tương đối nhiều vitamin C- ví dụ như nước cam, nước ép cà chua hoặc dâu tây.

Tháng vật dụng năm

Giai đoạn này bạn cần tiếp tục cung cấp thực phẩm xuất sắc cho bà mẹ 3 mon giữa để bảo trì sự cải tiến và phát triển não bộ và các cơ quan không giống trong cơ thể bé. Bổ sung các thức ăn chứa nhiều canxi tốt nhất tại thời điểm này để bảo đảm an toàn hệ xương của con trẻ được cải cách và phát triển toàn diện.

Bảng hàm lượng canxi trong các thực phẩm:

Thực phẩmKhối lượngLượng chứa canxi
Ngũ cốc1 cup (20 mang lại 60 g)100 mang đến 1000 mg
Sữa1 cup299 mg
Sữa chua ít đường6 oz (170g)258 mg
Phô mai1 oz (28g)181 mg
Nước cam1 cup349 mg
Rau chân vịt½ cup (95g)123 mg

1 cup = 237ml

Tháng lắp thêm sáu

Vào tháng máy sáu của thai kỳ, không ít bà bầu chạm chán tình trạng táo bị cắn dở bón do hệ tiêu hóa vận động chậm lại để tăng cường hấp thu các dưỡng chất cho chị em và bé. Để tinh giảm tình trạng này, người mẹ bầu cần ăn nhiều ngũ ly nguyên hạt, rau, hoa trái và các loại đậu giàu hóa học xơ, cũng như uống đủ nước trong ngày. Đảm bảo lượng hóa học xơ tương ứng 25- 30g mỗi ngày.