6 bí quyết để có giấc ngủ ngon hơn

Ngủ ngon giấc là điều cần thiết để có sức khỏe tốt, nhưng nhiều người dân phải đồ dùng lộn để có giấc ngủ ngon.

Bạn đang xem: 6 bí quyết để có giấc ngủ ngon hơn


Hãy xem chuyên viên khuyên làm cho điều gì nhằm ngủ ngon vào năm 2022

Ghi nhật cam kết giấc ngủ

Ghi lại thời hạn của thức nạp năng lượng hoặc đồ uống cuối cùng trong ngày, cà phê, trà hoặc rượu, giờ đồng hồ đi ngủ, gồm khó ngủ không, tất cả thức giấc giữa tối không, tần suất và thời hạn là bao lâu.

Ghi lại tiếng thức dậy, tính xem ngủ được bao nhiêu giờ. Rob Hobson, tác giả cuốn “Nghệ thuật ngủ” (The Art of Sleeping) mang đến biết, lưu lại nhật ký kết giấc ngủ là cách hiệu quả nhất để hiểu rằng điều gì khiến bạn cạnh tranh ngủ. Trường đoản cú đó tất cả thể đổi khác để có giấc ngủ ngon, theo tập san Sainsbury’s Magazine.

*
10 mẹo để có giấc ngủ ngon cho năm mới 2022

Sắp xếp lại phòng ngủ cá nhân

Tiến sĩ Michael Mosley nói vào cuốn sách "Để dễ ngủ" (Fast Asleep), khuyến nghị không đặt TV trong phòng ngủ, cần sử dụng đèn mờ trong chống ngủ, cầm cố nệm bắt đầu hoặc áp dụng tấm lót mới, nếu như nệm đã dùng 7 đến 10 năm. Tiến sĩ Rob nhấn mạnh vấn đề rằng, sự phiền phức gây khó khăn cho giấc ngủ.

Phơi nắng 10 phút

Chuyên gia Guy Meadows, đồng tạo nên của website về giấc ngủ Sleepchool.org cùng là tác giả của cuốn sách về giấc ngủ "The Sleep Book", cho biết thêm phơi ánh sáng mặt trời một ít vào buổi sáng rất tốt. Chỉ việc 10 phút quốc bộ phơi nắng nóng vào buổi sáng sẽ đồng nhất hóa đồng hồ khung hình của bạn.

Tránh rượu, caffeine ngay gần giờ ngủ

Chuyên gia Guy khuyên, ngừng uống caffeine từ giữa trưa. Rượu cũng phá vỡ lẽ giấc ngủ, nên làm uống buổi tối đa không quá 3 ngày 1 tuần. Trường hợp uống rượu bia, nên kết thúc uống không nhiều nhất 2 tiếng đồng hồ trước lúc ngủ. Cũng nên chấm dứt ăn về tối thiểu 2 giờ trước lúc ngủ, nhưng lý tưởng tuyệt nhất là 4 giờ.


Ngủ nhiều hoàn toàn có thể giúp sút cân đáng kể?

Đi ngủ vào cùng một giờ từng đêm

Chuyên gia Guy nói, giữ chu kỳ luân hồi ngủ - thức hồ hết đặn giúp tùy chỉnh thiết lập đồng hồ bên trong cơ thể đúng thời điểm, củng cố gắng mối tương quan giữa giấc ngủ quality tốt và thời gian ban đêm.

Tránh những thiết bị năng lượng điện tử

Tiến sĩ Nerina Ramlakhan, bên sinh lý học, chuyên gia về giấc ngủ và là người sáng tác của cuốn sách về giấc ngủ The Little Book of Sleep, nhấn mạnh vấn đề tầm đặc biệt quan trọng của bài toán tránh các thiết bị technology 1 giờ trước khi đi ngủ, buộc phải đọc sách giấy trước khi ngủ.


Để đồng hồ đeo tay ra xa và không sử dụng điện thoại cảm ứng thông minh làm đồng hồ thời trang báo thức. Hãy nhớ rằng, thỉnh thoảng tỉnh giấc vào ban đêm là điều bình thường, chớ lo lắng, theo tạp chí Sainsbury’s Magazine.

Xem thêm: Số Điện Thoại Xe Taxi Thanh Nga Hà Nội Và Bảng Giá Cước Mới Nhất

Thực hành chính niệm

Chuyên gia Guy mang đến biết, khi bước đầu lên giường, hãy dành riêng vài phút để chú ý đến xúc giác của mình. Ghi nhận cảm hứng trên gối, chăn bên trên ngón chân hoặc địa điểm nệm với cơ thể. Để ý xem xúc cảm là cứng, mềm, mịn, thô ráp, nóng tốt lạnh... Hãy thực hiện cách này để trút vứt những lo toan với đưa bạn vào giấc ngủ.

*

Thậm chí chỉ việc ngâm chân nội địa nóng hoàn toàn có thể giúp thư giãn giải trí và cải thiện giấc ngủ


Ngủ ngay trong lúc buồn ngủ

Nhiều người cảm thấy bi ai ngủ, nhưng lúc để đầu lên gối, trung ương trí họ ban đầu quay cuồng. Tập trung vào khá thở, thay đổi sâu, để tâm trí không biến thành cuốn vào các chi tiết.

Giữ nhiệt độ phòng mát mẻ

Theo cơ sở y tế Cleveland Clinic (Mỹ), mọi tín đồ ngủ ngon hơn trong môi trường nóng bức hơn, do vậy hãy thử giảm nhiệt độ đồ vật lạnh vào ban đêm.

Tắm trước khi ngủ

Các nghiên cứu chỉ ra rằng tắm nước ấm rất có thể giúp nâng cao chất lượng giấc ngủ toàn diện và tổng thể và giúp mọi fan - nhất là người lớn tuổi - bước vào giấc ngủ nhanh hơn.

Và rửa ráy nước ấm 90 phút trước khi ngủ giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ và giúp ngủ sâu hơn.

Thậm chí chỉ việc ngâm chân trong nước nóng rất có thể giúp thư giãn và cải thiện giấc ngủ.


#giấc ngủ #mẹo ngủ ngon giấc #ngủ ngon #mất ngủ #thiếu ngủ #SLEEP #Nệm #Nhà sinh lý học #Tắm nước ấm

Tiêu dùng - Dịch vụ


chũm hệ trẻ tầm thường tay trồng cây xây mái ấm cho muôn loài

Meyhomes Capital Crystal thành phố hé lộ Innovation Hub 2.500 m² tại Phú Quốc

Sunshine Group với Umee Homes ký phối hợp tác với 12 đại lý chiến lược

Lượng khách hàng tăng đột nhiên biến, sản phẩm không nhảy tăng doanh thu, lợi nhuận 6 tháng

ThS-BS hồ nước Cao Vũ cho thấy thêm ‘Vì sao phải chụp MRI nhũ sâu xa sau nâng ngực?’

9h ngày 10.8 - Dynasty Warriors: Overlords bằng lòng ra mắt

Chuỗi ẩm thực ăn uống mỹ phẩm đưa sang chào bán rau và mẩu chuyện trách nhiệm xã hội