CĂNG CƠ CHÂN LÀM SAO HẾT

Bài viết được bốn vấn trình độ chuyên môn bởi Thạc sĩ, bác sĩ chuyên khoa I Nguyễn Thị thanh thản - bác bỏ sĩ Phục hồi tính năng - Khoa ngoại tổng hòa hợp - khám đa khoa Đa khoa nước ngoài tlvs.vn Đà Nẵng.

Bạn đang xem: Căng cơ chân làm sao hết


Căng cơ là tình trạng xảy ra khi những thớ cơ bị căng giãn hơn mức thông thường và vượt quá mức cần thiết giới hạn chịu đựng của cơ. Căng cơ thường chạm mặt ở cổ, thắt lưng, tay cùng chân, nhất là đối với những người tập thể thao. Bài viết dưới đây chia sẻ cách sút căng cơ sau thời điểm tập thể thao.


Băng bó cơ: bảo vệ vùng bị căng cơ để tránh không bị tổn thương nặng hơn bằng phương pháp dùng băng nén gồm tính bọn hồi xuất sắc quấn xung quanh vùng bị thương đến khi sút sưng. Lưu ý khi băng là tránh việc quấn quá chặt bởi bao gồm thể tác động đến bài toán lưu thông, tuần hoàn máu.
Căng cơ

Chườm ấm: sau khoản thời gian chườm lạnh 1 - 3 ngày, hoàn toàn có thể chuyển thanh lịch chườm ấm sẽ giúp máu lưu lại thông mang lại cơ giỏi hơn.Giữ vùng bị căng cơ cao hơn tim.Sau khi bớt đau và bớt sưng hoàn toàn có thể xoa bóp cơ bắp cùng tập giãn cơ nhẹ nhàng.

Đa phần các trường vừa lòng bị căng cơ nhẹ sẽ trọn vẹn hồi phục sau khoảng chừng 2 - 3 ngày. Dịp đó, fan bệnh rất có thể tập luyện quay trở lại với mức độ dịu và tăng dần đều một giải pháp từ trường đoản cú để khung hình thích nghi. Trường hòa hợp căng cơ nặng và đã qua sơ cứu cơ mà không khỏi, lần đau kéo dài hơn 2 tuần thì tín đồ bệnh cần đến khám để được khám chữa thích hợp.


2. Không nên làm gì khi bị căng cơ?


Để có tác dụng giảm căng cơ sau khoản thời gian tập thể thao, ngoài việc áp dụng các cách nêu trên, fan bệnh cần chú ý một số điểm sau:

Không chườm nóng hoặc cần sử dụng dầu, rượu xoa bóp vùng cơ bị tổn thương, bởi rất có thể khiến các dây chằng mất tính bọn hồi hoặc bị xơ chai, các cơ trở bắt buộc yếu hơn và rất dễ dàng bị chấn thương lại nếu vận động mạnh.Không đi lại mạnh: hầu hết các trường hợp bị căng cơ sau khoản thời gian tập thể thao xẩy ra khi bị ngã hoặc va đập mạnh, cũng như đang tập luyện không còn sức. Bởi đó, bạn bệnh cần kiểm soát và điều chỉnh thể lực và giảm bớt cân nặng tập luyện, ngủ ngơi nhiều hơn để tránh các biến chứng.
Căng cơ
Uống nước rất đầy đủ để phòng đề phòng căng cơ khi bè cánh thao

3. Phòng đề phòng căng cơ khi bè đảng thao


Để kiêng bị triệu chứng căng cơ khi rèn luyện thể thao, cần:

Khởi động không thiếu trước khi tập luyện: Khởi động giúp làm cho giãn cơ mà không ảnh hưởng đến cơ bắp. Nói bí quyết khác, khởi cồn cũng là một bài tập với cường độ nhẹ, giúp những cơ chuẩn bị tập luyện, lúc máu lưu giữ thông nhiều hơn thế tới các cơ.

Xem thêm: Top 11 Phần Mềm Photoshop Ghép Ảnh Chuyên Nghiệp Trên Máy Tính


Căng cơ
Khởi động khá đầy đủ trước lúc thi đấu để kiêng bị tình trạng căng cơ

Nghỉ ngơi đầy đủ: Giữa các bài tập của cùng một nhóm cơ rất cần được nghỉ ngơi 48 giờ. Còn nếu như không để cơ nghỉ ngơi sẽ gây nên tổn thương đến cơ bắp và ảnh hưởng đến sự trở nên tân tiến cơ.Tập đúng kỹ thuật: luyện tập theo hướng dẫn của huấn luyện và giảng dạy viên nhằm tập đúng kỹ thuật hoàn toàn có thể phòng né căng cơ và các vấn đề về khớp.Giãn cơ sau khi xong tập luyện: việc này sẽ làm cho tăng khả năng bầy hồi của cơ, đồng thời giúp điều chỉnh lưu lượng ngày tiết từ cơ quay trở lại tim.Không phải tập vượt sức: tập tành thể thao là một quá trình để những cơ làm cho quen cùng với cường độ. Nếu cầm cố gắng tăng tốc độ tập luyện hoặc tập thừa sức, quá ngoài kĩ năng sẽ dễ làm cho chấn thương.

4. Căng cơ khi đàn thao, khi nào thì gặp mặt bác sĩ?


Đến gặp gỡ bác sĩ nếu bị căng cơ sau thời điểm tập thể dục và chạm chán các tín hiệu sau:

Bị nhức cơ kéo dài ra hơn 1 tuần.Bị đau tăng khi luyện tập.Sưng, nóng, đỏ vùng cơ bị thương.

Căng cơ sau thời điểm tập thể thao là điều không tránh khỏi. Người thường xuyên luyện bạn bè thao cần phải biết cách xử trí cũng giống như phòng kị căng cơ khi tập luyện.

Trung tâm gặp chấn thương chỉnh hình với Y học thể thao tlvs.vn là 1 trong trong số ít những Trung trọng điểm đạt chuẩn chỉnh FIFA trên quả đât và trước tiên tại Việt Nam. Trung vai trung phong được đầu tư chi tiêu lớn về technology như 3 chiều Technology in Medicine Center (Trung trọng tâm nghiên cứu công nghệ 3D vào Y học), Motion Analysis Lab (Phòng nghiên cứu, phân tích chuyển động) thứ nhất tại Việt Nam, ngang tầm với khoanh vùng và trên vậy giới.


Để được hỗ trợ tư vấn trực tiếp, người tiêu dùng vui lòng bấm số 1900 232 389 (phím 0 để call tlvs.vn) hoặc đăng ký lịch xét nghiệm tại viện TẠI ĐÂY. Nếu mong muốn tư vấn sức khỏe từ xa cùng chưng sĩ tlvs.vn, quý khách hàng đặt lịch tư vấn TẠI ĐÂY. Tải ứng dụng độc quyền Mytlvs.vn để tại vị lịch cấp tốc hơn, theo dõi và quan sát lịch thuận tiện hơn