Bầu Tháng Thứ 2 Nên Ăn Gì

Thực đơn dinh chăm sóc cho người mẹ 2 tháng khá đa dạng, bao hàm các loại rau, giết và củ quả tươi để cung ứng đủ khoáng chất cho cơ thể.

Bạn đang xem: Bầu tháng thứ 2 nên ăn gì


Trong thời gian mang thai, việc mẹ bầu có thực đơn nhiều mẫu mã sẽ cung cấp cho em bé bỏng tất cả các chất dinh dưỡng quan trọng nhằm cung cấp quá trình tăng trưởng, cách tân và phát triển thích hợp. Một cơ chế ăn uống mạnh khỏe từ khi mang thai 2 mon cũng giúp bạn giữ dáng cùng năng đụng hơn vào giai đoạn quan trọng đặc biệt này. Vày vậy, bà mẹ bầu cần mày mò về đông đảo gì bắt buộc hoặc không nên ăn để giữ an toàn cho em nhỏ bé cũng như bản thân.

Khẩu phần dinh dưỡng khuyến cáo cho chị em 2 tháng

Bảng tin tức dưới đây sẽ giúp bà bầu 2 tháng hiểu rằng cần bổ sung cập nhật những chất gì trong chế độ ăn uống sản phẩm ngày:

Chất dinh dưỡng Chất dinh dưỡng khuyến cáo (RDA)
Canxi 1000mg
Sắt 27mg
Vitamin C 85mg
Vitamin D 600 IU
Axit folic 600µg
Vitamin B12 1.9mg
Protein 60gm
I ốt 150µg

Thực phẩm mẹ 2 tháng đề xuất ăn

Dưới đây là những thực phẩm thiết yếu mà bạn nên đưa vào chế độ ăn uống hồi tháng thứ nhì của thai kỳ:

1. Thực phẩm nhiều canxi

Canxi là 1 trong những chất dinh dưỡng đặc biệt trong bầu kỳ để xương, răng và cơ bắp của bầu nhi trở nên tân tiến chắc khỏe. Dưỡng chất này cũng rất cần thiết cho tim với dây thần kinh. Những thực phẩm giàu canxi bao gồm:

Sữa Đậu hũ Phô mai quả hạch sữa chua Bông cải xanh.

2. Thực phẩm giàu axit folic

Axit folic rất quan trọng để chống ngừa dị tật ống thần gớm ở trẻ và cũng giúp hiện ra máu. Phần đa món ăn uống chứa axit folic mà bà mẹ 2 tháng có thể ăn là:

bánh mỳ nguyên cám các loại rau lá xanh Cây họ đậu Nước cam Ngũ cốc Trái bơ.

3. Thực phẩm nhiều sắt

Sắt là khoáng chất quan trọng giúp nâng cấp nồng độ huyết dung nhan tố để đưa về lượng máu quan trọng cho nhau thai cùng thai nhi tương tự như tránh tình trạng chị em bầu thiếu thốn máu do thiếu sắt. Các thực phẩm nhiều sắt mà bạn có thể tham khảo gồm:

Sò Đậu Mì ống Thịt trườn Ngũ ly Thịt nạc bánh mì Quả hạch hoa trái sấy Lá rau sạch

4. Lương thực giàu hóa học xơ

Bà thai 2 tháng có nguy cơ bị apple bón khi có thai. Mặc dù nhiên, hầu như thực phẩm giàu chất xơ để giúp bạn trị được triệu chứng này. Chúng bao gồm:


bánh mỳ ngũ ly nguyên hạt Cây họ đỗ Yến mạch trái cây Rau

5. Thực phẩm nhiều iốt

Iốt nằm trong list những khoáng chất quan trọng cho sự cách tân và phát triển não cỗ và thần khiếp của bầu nhi. Thực phẩm giàu iốt bao gồm:

Sữa Cá Phô mai Sữa chua bánh mỳ và ngũ cốc Muối có bổ sung cập nhật iốt.

6. Thực phẩm giàu protein

*

Trong thời gian mang thai, mẹ bầu yêu cầu đến mối cung cấp protein an lành để hỗ trợ cho cơ thể đủ nguồn tích điện nhằm giúp nhỏ bé yêu trở nên tân tiến mô. Ngoải ra, protein còn sẽ cung cấp bạn hồi phục các mô làm việc cơ bắp và ngực.

Xem thêm: Cách Móc Bikini Bằng Len Đẹp Hút Hồn, Chart Móc Bộ Bikini Cho Mùa Hè Năng Động

Thực phẩm nhiều protein được gợi ý cho bạn gồm:

Cá Trứng giết thịt nạc sản phẩm từ sữa những loại quả hạch các loại hạt xuất sắc cho bà bầu, như hạt bí, hạt hướng dương.

7. Thực phẩm nhiều vitamin B12

Vitamin B12 rất quan trọng để duy trì sức khỏe của hệ thần kinh. Nhiều chuyên gia tin rằng lúc kết phù hợp với axit folic, B12 có thể giúp bầu nhi ngăn ngừa thoái hóa cột sống và những khuyết tật khi sinh ra đã bẩm sinh ở hệ thống thần kinh trung ương. Một vài thực phẩm giàu vitamin B12 là:

Cá giết Trứng thịt gia vậy Sữa cùng các sản phẩm từ sữa.

8. Thực phẩm nhiều vitamin D

Vitamin D góp phương diện trong list những khoáng chất cần thiết cho người mẹ 2 mon với nhiệm vụ cung cấp sự cách tân và phát triển xương khỏe mạnh. Quanh đó ra, giả dụ bị thiếu c D, đàn bà mang thai tất cả nguy cơ đương đầu với bệnh tiền sản giật. Bên cạnh thực phẩm chức năng, một số thực phẩm nhiều vitamin D giành riêng cho mẹ bầu gồm:

Sữa tăng tốc vitamin D Ngũ ly Cá ngừ Cá thu Cá hồi Trứng Nấm.

9. Thực phẩm nhiều vitamin C

Bà bầu 2 tháng buộc phải vitamin C để tăng cường hệ thống miễn dịch cũng giống như hỗ trợ nhỏ xíu yêu trở nên tân tiến xương với răng. Vitamin C vẫn hiện diện trong các thực phẩm sau:


Ớt chuông màu vàng cùng đỏ Cải bắp Bông cải xanh Dâu tây Trái cây họ cam chanh.

Thực phẩm bà bầu 2 tháng không nên ăn

Ngoài phần đông món ăn tốt cho mức độ khỏe, bà mẹ bầu cũng hãy chú ý đến rất nhiều thực phẩm ko tốt, ví dụ điển hình như:

Trứng sống: Việc tiêu thụ trứng sống có thể lây nhiễm vi trùng salmonella, gây tác động xấu đến bạn và ngăn trở nghiêm trọng sự phân phát triển thông thường của em bé. Vày vậy, khi trải nghiệm trứng, hãy bào chế chín hoàn toàn thay vì chỉ chần sơ qua. Thịt đã qua chế biến: Không ít thành phầm thịt đang qua bào chế ẩn chứa nguy cơ chứa chất bảo vệ hoặc lây lan trùng, gây hại cho sức mạnh của thanh nữ mang thai cũng như em bé xíu trong bụng. Vày vậy, các chuyên gia đã đưa ra lời khuyên người mẹ 2 tháng nên “cẩn tắc vô ưu” bằng cách hạn chế tiêu thụ những loại giết được xử lý công nghiệp. Cá sống: Sushi và những loại gỏi tự cá sống, thủy hải sản sống hết sức ngon tuy thế không tương xứng với đàn bà mang thai. Bạn hãy lưu ý đến và tạm thời rời xa những món ăn uống trên nhằm bảo đảm an toàn sức khỏe mang đến mẹ tương tự như bé. Sữa không qua tiệt trùng: Bà bầu không nên uống sữa không tiệt trùng để hạn chế tối đa nguy cơ nhiễm độc vị vi sinh vật, mầm bệnh dịch và salmonella có hại cho khung người bạn cùng sự cải tiến và phát triển của em bé.

Thông qua những share bên trên, Hello Bacsi tin rằng người mẹ bầu đã hiểu phương pháp chọn được phần nhiều thực phẩm tốt nhất có thể để bảo đảm nhu cầu dinh dưỡng bạn dạng thân và nhỏ nhắn yêu. Chúc bạn có một thai kỳ khỏe mạnh mạnh.