Bà bầu ăn đậu phụ

Bà bầu ăn uống đậu phụ (đậu hủ) là lựa chọn an toàn và tốt cho tất cả mẹ lẫn con nếu như đậu phụ chúng ta dùng được gia công từ các vật liệu sạch, quy trình chế biến đổi đảm bảo vệ sinh.

Bạn đang xem: Bà bầu ăn đậu phụ


Nhiều bà bầu bầu thắc mắc liệu bà bầu nạp năng lượng đậu phụ có tốt không. Nếu như bạn đang có câu hỏi tương tự thì nên cùng Hello Bacsi tìm hiểu câu vấn đáp thông qua nội dung bài viết sau nhé.

Giá trị dinh dưỡng của đậu phụ

Tỷ lệ các thành phần dinh dưỡng trong một chế độ 100g đậu phụ được liệt kê như bảng dưới đây:

Chất dinh dưỡng
Năng lượng 480 cal
Nước 5,78g
Protein 47,9g
Tổng lượng lipid 30g
Chất xơ 7,2g
Carbohydrate 14g
Canxi 364 mg

Sắt 9,7g

Magiê 59 mg

Phốt pho 483 mg

Kali trăng tròn mg

Natri 6 mg

Kẽm 4,9g

Đồng 1,1 mg

Vitamin C 0,7 mg

Thiamin 0,49 mg

Riboflavin 0,31 mg

Niacin 1,1 mg

Axit pantothenic 0,4 mg

Vitamin B6 0,28 mg

Folate 92 ug

Vitamin A 518 IU

Lợi ích khi bà bầu nạp năng lượng đậu phụ các bạn không cần lo lắng vấn đề bà bầu nạp năng lượng đậu hủ được ko nữa vì món nạp năng lượng này sẽ đen đến nhiều tác dụng cho đàn bà mang bầu như: nhiều protein Đậu phụ chứa đựng nhiều protein, hỗ trợ tốt cho việc tăng trưởng và phát triển khỏe mạnh của bầu nhi.

Giàu canxi

Canxi là thành phần luôn luôn phải có mà người mẹ cần bổ sung cập nhật đầy đủ trong những khi bầu túng bấn để chống ngừa nguy cơ tiềm ẩn loãng xương sau sinh. Dưỡng chất này cũng giúp trở nên tân tiến xương, răng, dây thần kinh cùng cơ bắp của thai nhi.

Bên cạnh ăn những thực phẩm giàu canxi khác ví như trứng, sữa, rau cải xoăn, rau xanh dền, rau lang, nước cam thì đậu phụ là một gợi nhắc hay không giống mà chúng ta không thể vứt qua.

Xem thêm: Chợ Sài Gòn Square 3 - Trung Tâm Mua Sắm Sài Gòn Square 3

Giúp cung ứng tế bào máu

Đậu phụ là hoa màu giàu chất sắt cùng đồng, cung cấp việc cung cấp oxy đi mọi cơ thể. Cạnh bên đó, rất nhiều dưỡng chất này góp tạo tích điện và giải hòa oxy trong khung hình bạn. Để phòng ngừa triệu chứng thiếu máu vày thiếu fe khi mang thai, bà bầu bầu nên bổ sung sắt từ những viên uống, những món ăn như thịt bò, đậu phụ, rau củ cải… ngoại trừ ra, chất sắt từ đậu phụ cũng hỗ trợ mẹ thai trong việc tăng cường hệ thống miễn kháng nữa đấy.

Cung cấp omega-3

Axit béo omega-3 hữu dụng cho chị em bầu theo vô số cách thức khác nhau. Axit béo này giúp cách tân và phát triển não cỗ của thai nhi, giúp phòng ngừa cục máu đông và giảm ảnh hưởng của cholesterol xấu. Tuy nhiên, nếu như bạn bị không phù hợp với cá hoặc không ham mê uống dầu cá thì đậu phụ là một trong những sự thay thế sửa chữa tuyệt vời.

Tốt cho cân nặng

Đậu phụ đựng ít năng lượng và nhiều protein thực vật dụng nên sẽ giúp đỡ mẹ thai cảm thấy no trong một thời gian dài hơn. Từ đó giảm cảm xúc đói rượu cồn cào.


Gợi ý các món ngon tự đậu phụ dành riêng cho mẹ bầu

*

Sau khi tìm hiểu các lợi ích tích rất của việc bà bầu ăn uống đậu phụ thì chúng ta cũng có thể tham khảo phần nhiều món ngon từ thực phẩm này:

Canh đậu phụ rong biển

Nguyên liệu:

Đậu hũ non: 200g Đậu Hà Lan: 100g Tôm: 150g Lá rong đại dương khô: 2-3 lá Hành khô: 1-2 củ Gia vị những loại

Cách thực hiện:

Sơ chế nguyên liệu: Đậu phụ non trụng qua nước sôi. Củ cà rốt rửa sạch, cắt miếng vừa ăn. Đậu Hà Lan rửa sạch với để ráo. Rong biển cả ngâm vào nước lạnh cho đến khi nở mềm. Tôm rửa sạch, bóc vỏ, khứa bỏ chỉ đen trên lưng. Hành khô bóc tách vỏ, cọ sạch, đập giập, băm nhuyễn. cách nấu: Đặt nồi lên bếp, đun nóng, mang lại hai thìa nhỏ dại dầu ăn, phi hành thơm, cho tôm vào xào đến khi săn lại. Đổ vào nồi khoảng 500ml nước nhằm nấu canh, đến lúc nước sôi thì mang lại đậu Hà Lan và cà rốt vào. Đun cho đến khi cà rốt, đậu mượt thì đến đậu phụ non và rong hải dương đã dìm nở mượt vào cùng, nêm nếm làm sao cho vừa ăn. Đun thêm khoảng chừng 2-4 phút thì tắt bếp, múc canh ra tô với thưởng thức.

Đậu phụ hấp tôm

Nguyên liệu:

Đậu phụ non: 1 miếng Hành lá, cắt nhỏ: 3 nhánh Tôm khô, cọ sạch: 20g Hành khô thái lát: 4 củ Xì dầu: 1 thìa súp Dầu hào: 1 thìa súp Dầu ăn: 3 thìa súp

Cách thực hiện


cách 1: Đậu phụ non xả dịu dưới vòi nước cho sạch. Bước 2: Hấp đậu phụ 5 phút. Đun lạnh dầu ăn uống trong chảo, mang đến hành khô thái theo từng lát vào phi mang lại vàng, giòn rồi đã cho ra đĩa sâu lòng, nhằm sang một bên. cách 3: chiên tôm thô lên cho đến khi tôm có mùi thơm rồi rước xào cùng dầu hào, xì dầu. Cho tất cả hổn hợp lên trên miếng đậu phụ hấp. Mang đến hành lá tươi xắt bé dại lên trên đậu rồi thưởng thức. Còn nếu không dùng được hành sống, chúng ta cũng có thể cho hành vào xào cùng tôm để sút mùi hăng.

Nguy cơ không hy vọng muốn có thể xảy ra nếu bà bầu bầu ăn uống đậu phụ

*

Mặc dù có rất nhiều lợi ích, chị em bầu gồm thể chạm mặt phải một số tác động tiêu rất nếu ăn đậu phụ thừa nhiều, ví dụ điển hình như:

bạn nên tránh ăn đậu phụ khi sở hữu thai giả dụ đang gặp mặt các sự việc về đường giáp. Đậu phụ đựng isoflavone, hợp chất hóa học này có xu hướng can thiệp vào tuyến sát ở một trong những mẹ thai và dẫn đến những biến hội chứng không ao ước muốn. có thể gây khó khăn tiêu trường hợp như bữa tiệc đã có rất nhiều thực phẩm chứa nhiều chủng loại các loại protein.

Bà bầu ăn uống đậu phụ sẽ không còn gây ảnh hưởng xấu đến sức mạnh của chị em và bầu nhi. Mặc dù nhiên, bà mẹ bầu yêu cầu lựa chọn đậu phụ sạch cùng chế biến cẩn thận để có bữa ăn ngon miệng và bình an nhé. Mong muốn những gợi nhắc món ngon của Hello Bacsi sẽ giúp đỡ bạn có thực solo ăn uống đa dạng và phong phú và nhiều dinh dưỡng.