Ăn no quá thì phải làm sao

*
khi bạn lỡ ăn quá nhiều sẽ khiến dạ dày căng thừa mức rất có thể gây đau dạ dày, đầy hơi, cạnh tranh tiêu hoặc bi quan nôn

Hầu hết bọn họ từng trải qua mọi lúc lỡ ăn uống quá nhiều.

Bạn đang xem: Ăn no quá thì phải làm sao

Mặc dù không thể làm gì để cứu vãn vãn tình thế, vẫn có một số bước rất có thể thực hiện để cảm thấy thoải mái và dễ chịu hơn và gia hạn thói quen siêu thị nhà hàng bình thường.

Thỉnh phảng phất mới ăn nhiều thì không sao

trong cả khi duy trì một kế hoạch ăn uống đều đặn, không ít người dân vẫn có xu thế ăn quá mức cần thiết vào các ngày lễ.

trường hợp chỉ vậy thì không nhất thiết phải lo lắng, ts Kristen Smith, chuyên gia dinh dưỡng từ Viện dinh dưỡng và Ẩm thực Mỹ, đến biết.

Một vài bữa tiệc có lượng calo cao hơn sẽ không ảnh hưởng đến trọng lượng hoặc tình trạng sức khỏe tổng thể.

dạ dày là cơ quan có thể lũ hồi, vì vậy nó có thể giãn ra để cất thêm thức ăn uống khi ăn đủ hơn. Nhưng các bạn sẽ cảm thấy khó chịu khi ăn uống quá mức.

bởi dạ dày căng thừa mức hoàn toàn có thể gây nhức dạ dày, đầy hơi, cạnh tranh tiêu hoặc ảm đạm nôn. Cũng có thể bị ợ nóng lúc dạ dày vượt căng gây áp lực nặng nề lên cơ thắt phân làn dạ dày với thực quản, khiến cho a xít tự dạ dày trào ngược trở lại thực quản.

Để giảm cảm giác khó chịu sau khi đã lỡ nạp năng lượng nhiều, hãy thử những cách sau, theo Insider.

• Đi dạo

Đi bộ khiến cho dạ dày mau không còn thức ăn uống hơn, khoác dù rất có thể không giúp giảm cảm xúc đầy hơi với no. Tuy nhiên, khi dạ dày mau trống hơn, sẽ giảm các triệu chứng ợ rét hoặc trào ngược a xít.

Đừng mong muốn đợi đốt cháy toàn bộ lượng calo hấp thu sau khi ăn nhiều, nhưng chuyển động thể chất hoàn toàn có thể giúp cung ứng tiêu hóa, tiến sỹ Smith nói.

tiến sỹ Smith khuyên nhủ nên quốc bộ ít tuyệt nhất 5 - 10 phút, điều đó cũng rất có thể giúp cân bằng lượng mặt đường trong máu - có thể tăng tự dưng biến sau khi ăn vượt mức.

Xem thêm:



khi số lượng đường trong ngày tiết tăng hốt nhiên biến, insulin sẽ tiến hành tiết ra và đưa lượng đường dư quá trong máu mang đến dự trữ vào cơ bắp hoặc gan, nhằm đốt cháy có tác dụng nhiên liệu hoặc dự trữ bên dưới dạng chất béo. Đi bộ sau khoản thời gian ăn hoàn toàn có thể giúp tránh tích trữ các chất béo.

• Nhâm nhi nước hoặc thức uống ít calo

Khi nạp năng lượng một bữa tiệc lớn, chúng ta có thể hấp thu rất nhiều natri mà không sở hữu và nhận ra, từ đó khiến khung người giữ nước và cảm giác đầy hơi. Uống nước có thể giúp vứt bỏ bớt lượng natri trường đoản cú thực phẩm sẽ ăn, tiến sỹ Smith nói.

tuy thế hãy cẩn trọng không nên uống các nước ngay sau khoản thời gian ăn, vì hoàn toàn có thể làm giãn dạ dày không dừng lại ở đó và gây nhức bụng, ts Smith giải thích. Chỉ nên uống từ bỏ 120 - 240 ml nước và tiếp đến bù nước thư thả trong suốt cả ngày.

• Đừng đi nằm ngay

khoác dù chúng ta có thể cảm thấy mệt sau thời điểm ăn nhiều, hãy nỗ lực đừng đi nằm hoặc là đi ngủ. Theo phân tích gần đây, tư thế ngồi để giúp dạ dày mau không còn thức ăn uống hơn.

Đi nằm sau thời điểm ăn cũng rất có thể khiến dễ bị trào ngược a xít vì bài toán nằm gây áp lực nặng nề lên cơ duy trì dạ dày ngăn a xít khỏi trào ngược.

• Lên kế hoạch cho bữa tiệc tiếp theo

Lên planer trước có thể giúp bạn điều hành và kiểm soát bữa ăn của mình. Nhiều người có xúc cảm đã lỡ ăn nhiều rồi, đề xuất cứ gắng mà ăn uống nhiều luôn trong cả ngày, tiến sỹ Smith nói.

Đối với bữa ăn tiếp theo, hãy lựa chọn protein nạc, trái cây, rau củ quả với ngũ cốc nguyên hạt. Điều này có thể giúp ngăn ngừa việc liên tiếp ăn thừa độ và kém lành mạnh.

• Đừng căng thẳng

Đừng hoảng sợ, cố gắng đừng căng thẳng nếu sẽ lỡ ăn quá nhiều, quan trọng đặc biệt nếu chỉ rất lâu mới ăn uống nhiều một lần. Sẽ không còn thể tăng cân hoặc có sự việc gì về mức độ khỏe chỉ với sau một bữa tiệc nhiều, theo Insider.